ข่าว

พระตำหนักเป็นพื้นที่สีเขียวชะอุ่มในเมืองพัทยา

พระตำหนักมักจะถูกขนานนามว่ามีชื่อเสียงที่สุด หรือบ้านบนเขา Beverly Hills แบบพัทยา แต่เดิมที เคยเป็นสถานที่อยู่อาศัยของพระราชวงค์ อย่างที่สอง คือมันเป็นพื้นที่สีเขียวท่ามกลางเมืองที่อากาศร้อนระอุ พระตำหนักไม่ไกลจากใจกลางของเมือง ใช้เวลาเพียง 5 – 7 นาทีถึงวอร์คกิ้งสตรีท หรือร้านค้า และใช้เวลาเพียง 10 – 12 นาทถึงถนนสุขุมวิท ในเวลาเดียวกัน ก็แทบไม่มีเสียงรบกวนจากรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ดังเช่นพื้นที่ในแถบจอมเทียนหรือในเมือง เพราะเนินเขาจะค่อนออกไปทางทะเล และถนนส่วนใหญ่จะอยู่รอบๆ

มีต้นไม่เยอะหลายต้นบนเขาพระตำหนัก เต็มไปด้วยหมู่บ้าน โรงแรม และคอนโดมิเนียมส่วนตัว จะมีสวนรอบด้านเต็มไปหมด  นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ของเขตวัด และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีทางเดินทางเท้า ซุ้มไม้ที่ให้ความร่มรื่น ในตอนเช้า และในตอนเย็นคุณจะสามารถมองเห็นผู้คนเดินเล่น หรือออกกำลังกายหลายสิบคน โยคะ, วิ่งจ็อกกิ้ง และเครื่องเล่นสำหรับออกกำลังกาย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพระตำหนักถึงน่าอยู่ และรู้สึกว่าหายใจสะดวกมากกว่าในเมืองที่มีแต่มลพิษ
ตำหนักมีหลายๆ สถานที่ ที่ ๆ คุณ จะสามารถมีช่วงเวลาดี ๆ ยกตัวอย่างเช่นพระราชวรุณ ยอร์ช คลับ เป็นสถานที่ที่สวยงามที่มีร้านอาหารดี ๆ และชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่โรงแรมคุณจะได้รับชมสวนขนาดใหญ่ ทั้งนกและผึ้งฟรี  มันเต็มไปด้วยส่วนที่งดงาม มีโอกาสที่คุณจะพบกระต่ายป่า และแน่นอนคือมันคุ้มค่าที่จะใช้เวลาในห้องอาหาร ที่น่าทึ่งง่าย ๆ มีมุมระเบียงหลายระดับที่แตกต่างกันออกไป พร้อมทั้งวิวทะเลและอาหารอร่อย

ชายฝั่งในทีนี้ เป็นพื้นที่ค่อนข้างคดเลี้ยว ดังนั้น แต่ละชายฝั่งจะถูกแบ่งออก เป็นอ่าวเล็กๆ ที่มีชายหาด เบย์คลิฟ (โรงแรมรอยัลคลิฟ), ดงตาล – โคซี่บีช (โรงแรมโคซี่บีช), เอเชียพัทยาซอย 5 และพัทยาปาร์ค แต่ละหาด จะมีต้นไม้ และสามารถซ่อนตัวอยู่ในที่ร่ม, เก้าอี้อาบแดด, ร่มกันแดด ในขณะเดียวกัน มีเพื่อนบ้านรอบ ๆ ตัวคุณ ที่ไม่มากจนเกินไป เหมือนกับในจอมเทียน และใจกลางเมือง ยิ่งไปกว่านั้นเกือบจะไม่มีน้ำสกูตเตอร์และเรือในทะเล ที่นี่เป็นพื้นที่ชายหาดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน และพึงพอใจ
และเป็นอีกหนึ่ง ที่สำคัญ มีสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานในพระตำหนัก ถึงแม้จะจริงที่ว่ามันเป็นส่วนที่เงียบสงบที่สุดของเมืองพัทยา จากร้านขนมขนาดเล็ก ที่มีอาหารอร่อย กับร้านอาหารมีสไตล์บวกแฟชั่น เช่น “เดอะ สกาย แกลลอรี่”, “ร้านช็อคโกแลต แฟคโตรี่” จะดีกว่ามาก หากคุณจองร้านอาหารเหล่านั้นล่วงหน้า สถานที่เหล่านี้ เป็นสถานที่ยอดฮิตอย่างมาก
07.03.2017

คำถามใด